Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Bẫy vay tiêu dùng cho sinh viên vay

Xã hội phát triển kéo theo rất nhiều những loại hình cho vay nặng lãi trá hình với mỹ từ vay tiêu dùng
Ngoài ra thì xung quanh các trường đại học lớn sự bủa vây của dịch vụ này cũng như một ma trận, khách khứa nườm nượp. Thậm chí có nơi chu đáo còn xếp ghế nhựa cho khách sinh viên ngồi đợi vay tiền ngoài vỉa hè thành hàng dài như xếp hàng mua iPhone đời mới bên Mỹ.
Nghề cho vay, cầm đồ, cho bốc hụi… là một thứ nghề siêu lợi nhuận. Nếu tính theo mức lãi "sàn"  tại các cửa hàng kinh doanh có điều kiện này trên địa bàn Hà Nội là 1.500 đồng/1 triệu/1 ngày, có nghĩa là 4,5%/tháng hay 54%/năm.
Đó là thế chấp có tài sản "tươi" chính chủ, còn "mã cho vay" tín chấp hay thể loại vay mạo hiểm tiềm tàng nguy cơ trốn mất sẽ dao động từ 3.000 đến 10.000 đồng/triệu/ngày.
Nhìn mặt tính lãi, càng mạo hiểm lãi suất càng cao, nhất là thể loại siêu nhân lô đề cờ bạc, cá độ đá bóng…
Họ cạnh tranh nhau khốc liệt, đua nở các gói dịch vụ hấp dẫn như các nhà mạng điện thoại di động hay làm. Tỷ dụ như uyển chuyển trong "cơ chế" cho vay, giảm lãi suất, cho vay không cần thế chấp…
Nhưng sự thật đằng sau những tờ rơi quảng cáo nhan nhản cho vay tiền dễ như nhặt cái ống bơ ngoài vỉa hè như thế nào thì có lẽ phải đi vay thử mới biết.

Tôi đỗ đèn đỏ trên đường Giải Phóng và được một bạn sinh viên  đi làm thêm gí tận tay tờ rơi quảng cáo dịch vụ mang tên đầy nhân văn Hỗ trợ sinh viên vượt khó, trụ sở cách cổng Trường đại học Kinh tế quốc dân vài trăm mét trong một ngõ nhỏ phố Vọng.
Cụ thể cái giúp vượt khó là cho (giúp) sinh viên được cho vay tiêu dùng cá nhân không cần thế chấp tài sản để học tập hay tiêu xài cá nhân thì khó có thể biết.
Tôi lại loay hoay mất 2 ngày để kiếm quanh họ hàng mới ra được một ông cháu có đủ điều kiện vay tiền là có thẻ sinh viên, học từ năm thứ 2 trở đi với học lực khá và có chứng minh nhân dân bản gốc.
Chúng tôi xếp hàng sau khoảng gần một chục vị sinh viên, nam nữ đủ cả, mặt mũi ngơ ngác non tơ sau bàn kiểm định thủ tục.
Ngồi tiếp khách bên chiếc máy tính hiện đại là một vị hảo hán khá trẻ với xanh lè mực xăm trổ từ mu bàn tay đến mép tai, đầu rồng vọt lên tận cổ áo.

2 nhận xét:

  1. * Bạn có cần một khoản vay khẩn cấp?
    * Trả nợ hàng tháng bắt đầu trong vòng 8 tháng sau khi bạn đã thu thập được cho vay trên tài khoản ngân hàng của bạn.
    * Lãi suất thấp 2%
    * Trả nợ dài hạn (1-30 năm) kỳ.
    * Thời hạn cho vay linh hoạt và các khoản thanh toán hàng tháng.
    * Làm thế nào lâu để tài trợ? Sau khi nộp đơn xin vay tiền
    Bạn có thể mong đợi một câu trả lời sơ bộ ít hơn 24 giờ, và ***.
    *** Kinh phí trong vòng 72-96 giờ sau khi nhận được thông tin chúng tôi cần từ bạn
      Liên hệ chúng tôi Email: trustloan87@gmail.com

      TRÂN TRỌNG
    Mr.Anthony Dave.
    Giám đốc điều hành
    Công ty tín thác cho vay

    Trả lờiXóa
  2. cung cấp cho vay ở mức 2% Áp dụng tại

    Tôi là một đăng ký tiền cho vay tư nhân. Chúng tôi cung cấp cho các khoản vay để hỗ trợ người dân, các doanh nghiệp, những người cần để cập nhật tình hình tài chính của họ trên toàn thế giới, với giá lãi hàng năm rất tối thiểu như là thấp nhất là 2% trong vòng 1 năm đến 30 năm trả nợ thời gian cho bất kỳ một phần của thế giới. nếu quan tâm chỉ email: oceanicfinance113@gmail.com

    Cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa